Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Xóa tan nghi vấn sữa Dumex bị nhiễm khuẩn

Sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (sản xuất 30/5/2013) đã được chứng minh là không gây nguy hại tới người sử dụng và hoàn toàn an toàn, không bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum. Điều này cũng được khẳng định sau khi có kết quả kiểm duyệt của các cơ quan thẩm quyền VN - check thông tin tại đây - sữa dumex vietnam.

Theo đó, từ 16/08/2013 đến ngày 20/08/2013, sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2 bị nghi ngờ nhiễm khuẩn đã được Viện Vệ Sinh Y Tế Công Cộng TP.Sài Gòn (Bộ Y Tế) & Trung Tâm Dịch Vấn đề Phân Tích Thí Nghiệm TP.Tp Hồ Chí Minh (Sở Khoa Học Công Nghệ) tiến hành rà soát và có kết quả nói lên trong sữa Dumex Gold bước 2 không phát hiện khuẩn Clostridium Botulinum. Bên cạnh đó, qua nhiều cuộc xét nghiệm bằng phương thức kỹ thuật tại các phòng thí nghiệm tại New Zeland & Mỹ, Bộ Công nghệ căn bản New Zealand cũng ra thông cáo loan bố các lô đạm Whey cô đặc bị ngờ vực nhiễm khuẩn trước đây của của nhà cung cấp nguyên vật liệu Fonterra tránh bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum.

sua dumex cho tre so sinh
Sản phẩm Dumex khẳng định tránh bị nhiễm khuẩn

Được biết, tất cả các sản phẩm của Dumex đều phải trải qua hơn 1.000 bước rà soát trước khi ra đưa ra thị trường. Song song đó, sự an toàn của sản phẩm sữa Dumex thuộc Tập đoàn Danone đã được giao kết từ rất lâu khi Dumex có được hệ thống quản lí chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm số một thế giới, bao gồm hệ thống rà soát nghiêm ngặt cho tất cả thành phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cũng như vấn đề an toàn sức khỏe của người tiêu thụ, ngay sau thời điểm nhận được thông tin về nguy cơ nhiễm khuẩn từ nhà cung cấp nguyên vật liệu Fonterra, công ty Danone VN đã tức thời ra quyết định thu hồi lô sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (ngày sản xuất 30/ 05/ 2013). Khi nói về vấn đề này, phía Công ty Danone Việt Nam đã cho biết: Danone VN luôn luôn cho rằng sức khỏe của trẻ em phải được đặt lên hàng đầu, khi quyết định thu hồi sản phẩm sữa bị nghi nhiễm khuẩn, chắc chắn rằng tình hình kinh doanh của công ty có thể bị tác động, tuy nhiên, ưu điểm cộng đồng phải ở vị trí cao hơn lợi nhuận của doanh nghiệp, nên ngay khi Danone Việt Nam nhận được thông tin từ phía nhà cung cấp nguyên vật liệu Fonterra, với tinh thần chủ động nhất & với tốc độ nhanh nhất có thể, công ty đã rán sức thu hồi sản phẩm, bất chấp mất mát. Với giao kết an toàn cho khách hàng, Danone VN vẫn quyết định sẽ tiêu hủy và không phân phối sản phẩm trở lại trên thị trường, dù lô sữa Dumex Gold bước 2, 800 gr (ngày sản xuất 30/05/2013) đã được chứng minh không bị nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum.

Chuyện an toàn chất lượng luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu đối với ngành thực phẩm dinh dưỡng dành cho bé em. Trên thế giới, có rất nhiều thương hiệu danh tiếng cũng đã thực hiện nhiều cuộc thu hồi sản phẩm với quy mô lớn mặc dù mức độ rủi ro rất thấp. Điều này đã chứng tỏ tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp luôn đặt sự an toàn và ưu điểm của người tiêu dùng lên trên tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét