Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Xem thử vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí não

Để bé yêu của bạn được phát triển trí thông minh một cách toàn diện, các bậc phụ huynh nên để ý tới chế độ ăn uống của bé ngay từ thời kỳ hơn 2 tháng tuổi trở đi. Trong đó, chẳng thể thiếu được những thực phẩm dưới đây.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Để bé yêu của bạn phát triển thông minh, các bậc bố mẹ nên cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 & DHA như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ... Đây chính là sự chọn lựa rất tốt để thúc đẩy sự thông minh ở trẻ. Trong mỡ của cá hồi có chứa một lượng lớn Omega – 3, DHA và EPA, axit béo là những thành phần quan trọng, giúp trẻ phát triển não bộ & thông minh hơn, cũng như phát triển các kĩ năng tư duy tốt hơn những trẻ khác.

be yeu
Những thực phẩm quan trọng giúp phát triển trí não cho bé yêu

Sữa mẹ và các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Sữa mẹ và các chế phẩm từ sữa là loại thực phẩm hoàn hảo phát triển trí thông minh cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ. Sữa là thực phẩm quan trọng đã được các nhà nghiên cứu chứng minh giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và sức khỏe. Ngoài thành phần dinh dưỡng, khoáng chất, sữa mẹ đặc biệt phong phú DHA và ARA, còn sữa công thức cũng chính là nguồn cung cấp DHA đa dạng cho trẻ yêu. Các bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày sẽ đặt nền móng cho chế độ ăn uống của trẻ & giúp trẻ phát triển trí thông minh.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò rất cần thiết cho bé, đặc biệt là đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý, thay vì thịt bò mỡ thì hãy chọn loại thịt bò nạc để không gây nên những tác động xấu tới tim mạch & tình trạng cân nặng của bé yêu. Thành phần trong thịt bò nạc củng cố sự vững chắc & ổn định của não, giúp đẩy mạnh trí nhớ và cho trẻ dễ dàng tập trung hơn bởi có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn. Phần thịt bò file hay còn gọi là thăn bò vừa mềm, lại không có quá nhiều sợi mỡ thích hợp cho bé nhất. Chú ý: có khả năng kết hợp cho trẻ sử dụng các thực phẩm giàu vi-ta-min C như cam, dâu tây, cà chua, ớt ngọt hay pizza… kèm với thịt bò để có thể xúc tiến chất sắt trong hoạt động của não bộ.

Trứng: Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu pro-te-in, là 1 vào những thực phẩm cung cấp protein tự nhiên tốt nhất cho trẻ yêu. Đồng thời, trứng còn chứa choline giúp cải tiến trí nhớ, DHA và lecithin hỗ trợ phát triển tế bào não và hệ thần kinh, hàm lượng lớn axit amin giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của trẻ. Ăn trứng nhiều sẽ khiến cho trẻ thông minh hơn nhưng cần lưu ý không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ, khi bé bị sốt không cho trẻ ăn, không cho bé ăn lòng trắng trứng với những bé dưới 6 tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét