Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Sữa Vinamilk không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt)

Thời gian qua, những tin đồn thất thiệt về sản phẩm sữa vinamilk (http://memua.vn/tag/sua-vinamilk/) chứa vi khuẩn độc thịt - Clostridium Botulinum đã xôn xao dư luận, gây tâm lí hoang mang cho người tiêu thụ. Vinamilk đã lên tiếng chính thức bác bỏ tin đồn thất thiệt này.

Chi cục An toàn Thực phẩm (ATTP) TP.TPHCM – thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông cáo chính thức, cho biết kết quả kiểm nghiệm tất cả 16 mẫu sữa bột của Vinamilk đều không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt). Đây sẽ là kết quả rà soát các mẫu sữa bột của Vinamilk & một số doanh nghiệp được lấy ngẫu nhiên ngoài thị trường. Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đã lên tiếng phủ nhận những thông tin thất thiệt xoay quanh vấn đề sữa nhiễm khuẩn liên quan đến sản phẩm của công ty. Bởi vậy, người mua hàng đừng nên an lòng sử dụng sản phẩm sữa Vinamilk.

sua vinamilk
Vinamilk bác bỏ tin đồn về sản phẩm sữa Vinamilk

Được biết, 16 mẫu sữa Vinamilk được lấy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên ngoài thị trường gồm: Dielac Alpha - Sản phẩm dinh dưỡng các loại dành cho bé em từ 0-6 tuổi (gồm: Dielac Alpha 123, Dielac Alpha 456, Dielac Alpha Step 1, Dielac Alpha Step 2); Dielac Optimum - Sản phẩm dinh dưỡng các loại dành cho bé em từ 0-6 tuổi (gồm: Dielac Optimum Step 123, Dielac Optimum Step 1, Dielac Optimum Step 2, Dielac Optimum Step 4); Vinamilk dinh dưỡng - Sữa bột nguyên kem có đường; Sữa Vinamilk CanxiPro - Sản phẩm dinh dưỡng ít béo, tăng cường canxi; Vinamilk Diecerna - Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh tiểu đường; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người thừa cân thù lù - Vinamilk giảm cân; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt - Vinamilk Sure Prevent; Thực phẩm dinh dưỡng các loại Dielac Pedia, dành cho trẻ từ 1-6 tuổi; Sữa bột Dielac Mama Vanilla - dành cho chị em phụ nữ có mang và cho con bú. 16 mẫu sữa Vinamilk được lấy mẫu kiểm nghiệm hoàn toàn không có chứa vi khuẩn độc thịt - Clostridium Botulinum và đều đạt các chỉ tiêu về kim loại, lý hóa, vi sinh theo tiêu chuẩn đã công bố.

Được biết, nguyên liệu whey pro-te-in concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột không liên can đến nguồn nguyên liệu bị nhiễm khuẩn từ Fonterra, hoàn toàn an toàn cho người dùng. Vinamilk cũng cho biết, những nguyên liệu này đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU, New Zealand. Điều này được chứng minh minh bạch qua các chứng từ ngoại nhập của Vinamilk tại các cơ quan Hải quan của VN, trong đó có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O).

Qua đây, Vinamilk cũng chính thức lên tiếng cho biết thông tin một vài trang mạng cá nhân thời gian qua có đăng tải việc Vinamilk nhập khẩu nguyên chất liệu sữa từ Trung Quốc, điều này này là hoàn toàn sai sự thật. Đây sẽ là những tin đồn thất thiệt nhằm mục đích phá hoại nền kinh tế VN, gây tâm lý hoang mang cho người mua hàng. Theo đó, việc đề cao vấn đề đảm bảo an toàn, dinh dưỡng cho người sử dụng là tiêu chí quan trọng nhất mà Vinamilk trước nay vẫn đề ra khi đưa từng sản phẩm sữa Vinamilk đến tay người mua hàng. Nhiều sản phẩm sữa Vinamilk không chỉ được xuất xưởng với quy trình được kiểm soát chặt chẽ từ nguyên vật liệu đầu vào mà hệ thống giám sát chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được Vinamilk chú ý đầu tư với thiết bị tiên tiến, hiện đại bậc nhất trên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét